วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ติดตั้ง Prestashop ตอนที่ 3

ผ่านไปแล้ว 2 ตอนสำหรับการติดตั้ง Prestashop ซึ่งผมต้องการให้ข้อมูลที่ละเอียดมากที่สุด ซึ่งจะช่วยให้ใคร ๆ ก็ได้ที่อยากมีเว็บไซต์สำหรับขายของออนไลน์ สามารถใช้งานได้นั่นเอง สำหรับท่านใดที่มีความรู้พื้นฐานเหล่านี้อยู่แล้ว สามารถข้ามไปอ่านบทต่อ ๆ ไปได้เลยครับ

บทความนี้เราจะมาสร้างฐานข้อมูลกันครับ ซึ่งเป็นกระบวนการพื้นฐานสำหรับการติดตั้ง Prestashop และ CMS ตัวอื่น ๆ ก็ต้องทำแบบเดียวกันนี้ นึงถึงตอนที่แล้วเอาไว้ให้ดีครับ เราได้เข้ามาในส่วนของ localhost ซึ่ง

บริเวณเมนูด้านซ้ายจะมีเมนูให้เลือกมากมาย ให้มองหาเมนู Tools (ตามภาพ) ซึ่งเป็นเมนูที่เราจะใช้สำหรับสร้างฐานข้อมูลกันครับ คลิกเลือกเมนู phpMyAdmin เพื่อเข้าสู่กระบวนการสร้างฐานข้อมูล ซึ่งจะมีลักษณะหน้าจอตามภาพด้านล่างซึ่งเป็นภาพรวมของ phpMyAdmin (อยากเห็นภาพขนาดใหญ่ ให้คลิกที่รูปภาพเพื่อขยายภาพให้มีขนาดใหญ่ขึ้น)






คลิกเมนู Databases และพิมพ์ชื่อฐานข้อมูลลงไป จากตัวอย่างผมพิมพ์ prestashop_db1 และเลือก utf8_general_ci เมื่อเสร็จเรียบร้อยคลิกปุ่ม Create




เมื่อสร้างฐานข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้ว ที่เมนูด้านซ้ายมือจะพบฐานข้อมูลที่เราสร้างเรียบร้อยแล้วครับ ซึ่งพร้อมสำหรับเข้าสู่กระบวนการติดตั้งในขั้นตอนต่อไป




บทความที่คุณอาจสนใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น